Dịch vụ visa PM 728x90

Xử lý hồ sơ nhanh - dịch vụ chất lượng - đáng tin cậy - tỷ lệ đậu visa cao.

Thứ Tư, 17 tháng 2, 2016

Hướng dẫn khám phá du lịch Ba Lan

Giới thiệu về Ba Lan

Mặc dù đất nước là hơn 1.000 năm tuổi, sự sống còn của Ba Lan là một cái gì đó của một phép lạ. ranh giới của nó được liên tục vẽ lại quá trình của tám thế kỷ. Sau đó, đột nhiên các quốc gia biến mất khỏi bản đồ. Giữa năm 1795 và năm 1918, Ba Lan, nằm ở giữa châu Âu, không còn tồn tại cho vẽ bản đồ thế giới. Chia cho một lần thứ ba vào cuối thế kỷ 18 bởi Phổ, Áo và Nga, Ba Lan đã được giảm xuống còn một lời hứa và một lời cầu nguyện cho Ba Lan, và các đối tượng kéo co chiến tranh cho quốc gia hùng mạnh hơn.
Nhưng đó chỉ là một khía cạnh của những rắc rối của Ba Lan; thì bi kịch thực sự xảy ra. Hitler và Đức Quốc xã xâm lược Ba Lan, phát động chiến tranh thế giới II, sau đó dập tắt nhiều thành phố của mình và tiêu diệt 20 phần trăm của người dân, trong đó có gần toàn bộ dân Do Thái của ba-và-một-nửa triệu - cho đến khi đó cộng đồng Do Thái lớn nhất ở châu Âu . Cuộc chiến tranh đã xảy ra cho nhiều quốc gia trong thời hiện đại, nhưng ít người đã bị tàn phá xuyên suốt như Ba Lan.

Tuy nhiên, Ba Lan xây dựng lại chính nó từ đống đổ nát của chiến tranh. Từ hình ảnh, tranh vẽ, bản vẽ kiến ​​trúc và những kỷ niệm của những người sống sót đau buồn của mình, người Ba Lan đã xây dựng lại Old thị trấn của Warsaw và gạch Gdansk bằng gạch, chỉ phải chịu bốn thập kỷ của chế độ Cộng sản Liên Xô áp đặt và trình miễn cưỡng sau Bức màn sắt. Tuy nhiên, Ba Lan khẳng định mình một lần nữa.

Trong những năm 1980, phong trào công đoàn Đoàn Kết (Solidarność) giúp kích hoạt sự sụp đổ của chủ nghĩa cộng sản ở Ba Lan và trên toàn khối Xô Viết. Ba Lan đã sống sót với văn hóa, ngôn ngữ, tinh thần của nó và hầu hết lãnh thổ của mình còn nguyên vẹn, và năm 2004 gia nhập Liên minh châu Âu, như một quốc gia độc lập hiện đại.

Tham khảo: Hồ sơ xin visa Ba Lan

Dân số và Tôn giáo

Ba Lan là một quốc gia có một chút dưới 39 triệu, kích thước của Tây Ban Nha. người của nó là nhiệt thành Công giáo - trên 80 phần trăm tự gọi mình thực hành giáo - và bảo thủ hơn nhiều nước láng giềng Tây Âu của họ. Trong suốt chiều dài lịch sử của nó, Ba Lan là một địa điểm được đậm tính quốc tế, với người Đức, người Do Thái, Lithuania, Belarus, Armenia và những người khác sống trong biên giới của nó. Trong nhị Cộng hòa (1919-1939), chỉ hai phần ba của người dân là người dân tộc Ba Lan. Nó cũng có truyền thống là miền đất của sự khoan dung tôn giáo. Khi thời trung cổ châu Âu đã rung chuyển bởi các cuộc chiến tranh tôn giáo, Ba Lan là một nơi ẩn náu an toàn cho người Do Thái, đạo Tin Lành và Chính Thống tị nạn - làm cho không dung nạp sau gây ra bởi Đức trên lãnh thổ Ba Lan tất cả các khủng khiếp hơn.

Hôm nay, Ba Lan là đồng nhất bất thường về mặt dân tộc: số 98 phần trăm của người dân là người Ba Lan. Dân Do Thái đã được giảm xuống còn 250.000 sau Thế chiến II, và ngày nay chỉ có một vài ngàn người Do Thái sinh sống tại Ba Lan. Các nhóm thiểu số lớn nhất là Lithuania, Ukraine và Belarus.

Tỷ lệ biết chữ cao, tại một bóng dưới 100 phần trăm. Ba Lan là được giáo dục tốt, và những người trẻ ở các thành phố lớn nói tiếng Anh (nhiều hơn rất nhiều so với Đức hoặc tiếng Nga) với lưu loát cùng và sự nhiệt tình của những người một vài đường biên giới phía tây. Họ là up-to-date trên thời trang, xu hướng và âm nhạc; họ có điện thoại di động dán mắt vào đôi tai của họ và các tài khoản e-mail họ khai thác hàng ngày tại các quán cà phê internet trên toàn quốc.

Một Blend của Đông và Tây

lịch sử của Ba Lan như một lãnh thổ thèm muốn của các cường quốc xung quanh nó đảm bảo rằng các sư đoàn Bắc-Nam thường thấy ở những nơi khác là, ở đây, chủ yếu là các đơn vị phía đông-tây. Phía tây là Đức nhiều hơn, tổ chức, thực dụng và siêng năng, trong khi phía Đông có một tiếng là Nga hơn - có nghĩa là, trong ngắn hạn, thoải mái, văn hóa và nội tâm. Poznan, ví dụ, nằm giữa Berlin và Warsaw, revels về kỹ năng kinh doanh của mình và thái độ của tổ chức. Kraków, thủ đô cổ xưa gần gũi hơn với Ukraina là nước Đức, chỉ là tự hào về sức mạnh văn hóa tự do chảy và tình trạng của nó như là một nơi kinh doanh nghệ thuật và giáo dục ghi đè lên (ngoại trừ, tất nhiên, đối với các doanh nghiệp du lịch).

Có luôn luôn là một cuộc đấu tranh văn hóa giữa Đông và Tây ở Ba Lan. Ba Lan là một người Slav, giống như các nước láng giềng Ukraine và Nga của họ về phía đông. Tuy nhiên, các kết nối lịch sử và văn hóa của họ đến phương Tây là ghê gớm. Ba Lan Công giáo đầu tiên mất tín hiệu tôn giáo của họ từ phương Tây trong thế kỷ 10, và các thời kỳ văn hóa cơ bản đến Tây Âu - Khai sáng và Phục hưng, ví dụ - đã được chỉ là một phần của xã hội Ba Lan. Danh tính chia sẻ, cũng như những xung đột khó chịu, giữa Đông và Tây, đã xác định vùng đất này trong những cách đi xa hơn vị trí địa lý.
no image
  • Title : Hướng dẫn khám phá du lịch Ba Lan
  • Posted by :
  • Date : 17:00
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top