Dịch vụ visa PM 728x90

Xử lý hồ sơ nhanh - dịch vụ chất lượng - đáng tin cậy - tỷ lệ đậu visa cao.

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Danh sách các món ăn và đồ uống của Nhật Bản

Thức ăn

Teishoku

Teishoku là một set menu thường phục vụ một món ăn chính của thịt hoặc cá với cơm, súp miso và tsukemono (rau muối). Phổ biến các món ăn chính là sashimi, yakizakana (cá nướng), karaage (gà rán), tonkatsu (tẩm bột cốt lết heo), và Tempura (hải sản chiên và rau). Các mức giá là từ ¥ 500 đến 1.500 yen. Các nhà hàng mở cửa đến khuya, nhưng menu teishoku là phổ biến trong thời gian ăn trưa.

Kaiseki

Kaiseiki đầy đủ là một món ăn theo phong cách rất tinh tế của món ngon theo mùa cổ truyền Nhật Bản. Họ sử dụng nguyên liệu tươi mỗi mùa và được nấu chín kỹ không để hư hỏng các hương vị ban đầu của các thành phần. Tất cả các món ăn đơn giản chỉ là dày dạn và trình bày đẹp mắt trong công phu chọn ăn tối đồ cho từng món ăn.

Sushi

Sushi phải là món ăn nổi tiếng nhất Nhật Bản ở nước ngoài, và cũng là một trong những món ăn phổ biến ở người Nhật tự. Ăn uống tại một nhà hàng sushi sử dụng để chỉ vào những dịp đặc biệt vì nó là khá đắt. Nhưng gần đây, nó đang trở thành dễ dàng hơn để thưởng thức sushi từ khi giới thiệu các cửa hàng sushi băng tải đai (sushi Kaiten). Một số trong những loại phổ biến nhất của sushi là; Maguro (cá ngừ), Toro (cá ngừ béo), Hamachi (yellowtail), Hirame (cá bơn) Uni (nhím biển trứng), Ebi (tôm sú) và Ika (mực).

Tempura

Tempura cũng là một trong những loại thực phẩm nổi tiếng của Nhật Bản ra khỏi Nhật Bản. Đây là một món ăn khá đơn giản của hải sản và rau nhúng vào bột tempura và sau đó chiên. Một số menu tempura phổ biến được; Ebi (tôm), Kisu (cá, loại phẳng), anago (lươn biển), Nasubi (cà tím), Kabocha (bí đỏ), Nấm (nấm) và Renkon (củ sen). Nó chỉ đơn giản là có thể ăn kèm với muối hoặc ngâm Tentsuyu (ánh sáng màu nâu, nước sốt đậu nành).

Yakitori

Yakitori là xiên thịt gà nướng. Hầu như tất cả các phần của gà, thậm chí da, gan và sụn có thể được sử dụng cho yakitori. Như với hầu hết các món ăn Nhật Bản nó là dày dạn chỉ đơn giản với Shio (muối) hoặc Tare (nước tương ngọt). Cửa hàng Yakitori và Izakaya là một nơi phổ biến để có một thức uống nhanh và cắn sau một ngày dài làm việc.

Onigiri

Onigiri là một quả bóng gạo làm bằng gạo nấu chín và thường được bao bọc rong biển. Có nhiều loại nhiều cơm nắm, thường là với một số thành phần bên trong, chẳng hạn như umeboshi (mận ngâm), Tarako (cod trứng), lắc (cá hồi nướng) và mayo cá ngừ (tuna với mayonnaise). Onigiri là một phổ biến và rẻ tiền (100 Yên ~) ăn nhẹ thường có sẵn tại các cửa hàng tiện lợi.

DON (Don Buri)

A rất phổ biến bát món ăn Nhật Bản cơm đầy với các thực phẩm khác. Hầu hết trong số họ là khá hợp lý trong giá cả. Một số các lớp trên bề mặt thường là những quả trứng và thịt gà (Oyako-DON), chiên bít tết thịt lợn (KATSU-DON), thịt bò hầm và hành tây (GYU-DON) và tempura (TEN-DON). Nếu bạn đang ở Hokkaido (đảo phía Bắc, nổi tiếng với hải sản tươi sống) hoặc gần các thị trường nước biển, vui lòng thử một với sashimi đứng đầu như Tekka-DON (cá ngừ), Ikura-DON (trứng cá hồi), UNI-DON (nhím biển trứng), và một đứng đầu với các loại sashimi, Kaisen-DON.



Nhật foodIn Nhật Bản, bạn sẽ tìm thấy vô số Udon, Soba và Ramen cửa hàng. Udon (mì mềm tròn màu trắng), là một mì truyền thống của Nhật Bản được thực hiện bởi lúa mì. Một phở truyền thống là Soba (mì mềm tròn màu xám) làm bằng kiều mạch và lúa mì. Cả hai đều được phục vụ trong những cách tương tự, trong nước dùng nóng (nước sốt đậu nành) với một số topping. Nhưng Soba cũng có thể được phục vụ ướp với nước chấm, được gọi là Zaru-Soba.

Ramen có nguồn gốc từ Trung Quốc, nhưng bây giờ nó đã trở thành một trong những món ăn đặc trưng của Nhật Bản. Vào ban đêm vào ngày 31 tháng mười hai, người Nhật có một tùy chỉnh ăn Soba cho nhu cầu để có một năm mới tốt. Mì ramen mỏng như spaghetti và phục vụ với một loạt các lớp trên bề mặt trong một món súp nóng. Các món súp mì phổ biến là Shoyu Ramen (nước sốt đậu nành), Miso Ramen (bean paste), Tonkatsu Ramen (thịt lợn xương dựa) và Shio Ramen (muối dựa).

Nabe (món hầm)

Người Nhật thích có món Nabe đặc biệt là trong mùa đông. Đó là một món ăn một nồi nấu và phục vụ tại bàn. Một số trong những loại phổ biến của món Nabe là:

Sukiyaki - xắt lát mỏng thịt bò nấu chín trong nước sốt đậu nành, đường và rượu sake dựa nước dùng cùng với các loại rau, đậu hũ và Shirataki (mì Konnyaku). Bạn sẽ ăn chúng với ngâm trứng sống.

Shabu Shabu - thịt xắt lát mỏng (thịt bò hoặc đôi khi thịt lợn) nấu chín trong nước dùng nóng với nhiều loại rau và đậu phụ. Các thực phẩm sau đó được nhúng trong một số loại nước chấm (nước tương và giấm hoặc nước sốt vừng dán).
Oden - loại hỗn món ăn. Đặt daikon (củ cải), Tamago (trứng), Konnyaku (thạch làm từ một thứ khoai lang), Hampen (bánh cá), và Ganmodogi (chiên bánh đậu phụ) vào nước sốt đậu nành và konbu (rong biển) dựa canh và sau đó nấu cho nhiều giờ. Trong thời gian mùa đông tại các cửa hàng tiện lợi, bạn có thể mua nó từ chỉ 100 Yên cho một mảnh. Tất nhiên bạn có thể nếm thử tại nhà hàng là tốt.

Okonomiyaki

Okonomiyaki là một thịt phong cách (hoặc hải sản) và rau pancake Nhật Bản. Thành phần hỗn hợp (bắp cải, thịt lợn thái lát, mực và trứng) trong một cái bát, sau đó khuấy đều lên, và nấu chín trên Teppan (tấm nóng sắt) thường được đặt ở bàn của bạn. Hầu hết các khách hàng Okonomiyaki nấu tại bàn của mình bằng chính mình, nhưng nếu bạn không biết làm thế nào để nấu ăn, tất nhiên là nhân viên sẵn lòng giúp bạn. Nhà hàng Okonomiyaki là nơi thú vị để ăn. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm ăn uống độc đáo rất địa phương.

Wagashi

Wagashi là một truyền thống của Nhật Bản ngọt, thường được phục vụ tại lễ trà trước khi uống matcha (bột trà xanh). Bạn có thể mua chúng tại các cửa hàng hoặc thậm chí tại các cửa hàng tiện lợi. Hầu hết wagashi được làm từ đậu đỏ, bột gạo và đường. Nó trông sắc sảo đẹp và cũng ngon.

Đồ Uống

Sake (Nihon shu)

Sake là một loại rượu gạo Nhật Bản, nồng độ cồn khoảng 15 ~ 20%. Sự kết hợp của Sake và ẩm thực Nhật Bản là hoàn toàn tuyệt vời, bạn có thể thưởng thức nó nóng (Atsu-kan) hoặc ướp lạnh.

Shochu

Shochu là một tinh thần cất có độ cồn cao (20 ~ 50%) được làm từ gạo, lúa mì, khoai lang. Nó được phổ biến để trộn Shochu với nước nóng hoặc lạnh, than cốc và Oolong trà.

Trà

Người Nhật uống trà hàng ngày và bất cứ lúc nào. Nó không bao giờ được phục vụ với đường, sữa hay kem. Macha (trà xanh đắng làm bằng bột lá chè) là một dạng đặc biệt của trà phục vụ trong các buổi tiệc trà truyền thống, nhưng ít khi uống ở nhà.

Lời khuyên

Đây không phải là phong tục và rất có thể sẽ bị từ chối. Dịch vụ Nhật Bản là huyền thoại, và bạn không cần phải hối lộ các nhân viên phục vụ / nữ phục vụ bàn để làm công việc của họ đúng. Bên cạnh đó, các bữa ăn có lẽ là đắt tiền đủ rồi. Tuy nhiên một số nhà hàng sẽ tính thêm phí dịch vụ 10%. Hầu hết các nhà hàng gia đình được mở muộn hoặc 24 giờ cũng sẽ thêm một khoản phí ban đêm 10%. Và hãy chắc chắn để gọi ra "sumimasen" (xin lỗi) khi bạn đã sẵn sàng để đặt hàng.
no image
  • Title : Danh sách các món ăn và đồ uống của Nhật Bản
  • Posted by :
  • Date : 00:42
  • Labels :
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top